Toa đầu máy nặng 35 tấn "hạ cánh" thành công trên đường sắt Cát Linh

Bắt đầu từ 22h30 phút ngày 20/2 đến 5h sáng ngày 21/02, 2 toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông được cẩu lên ray trên cao ở ga La Khê.

Theo thông tin trên TTXVN, Báo Giao thôngTuổi trẻ, đúng 2h45 phút sáng nay 21/2, toa tàu đầu tiênđường sắt trên cao Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông được đưa lên đườngray an toàn, đúng quy trình và kỹ thuật. Đông đảo người dân Thủ đô đã vui mừng hò reo, vỗ tay.

Hình ảnh Toa đầu máy nặng 35 tấn hạ cánh thành công trên đường sắt Cát Linh số 1

Khoảng hơn 0h ngày 21/2, toa đầu máy đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông (Hà Nội) được vận chuyển từ đường Lê Trọng Tấn (Hà Đông) đến nhà ga La Khê (đường Quang Trung) để đưa lên đường ray. Ảnh: Tuổi trẻ

Sau một thời gian nghiên cứu tìm các phương án, các đơn vị thi công tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông do Tổng thầu EPC/đơn vị vận tải lập và được tư vấn giám sát kiểm tra, phê duyệt, đã thống nhất vị trí cẩu lắp đoàn tàu đầu tiên lên ray chính tuyến trên cầu cạn tại vị trí từ trụ JR02 đến JR06, khu vực ga La Khê nằm trên đường Quang Trung - Hà Đông.

Hình ảnh Toa đầu máy nặng 35 tấn hạ cánh thành công trên đường sắt Cát Linh số 2

Khoảng 0h15, toa tàu được đưa vào đoạn nhà ga La Khê trên đường Quang Trung (Hà Đông). Ảnh: NLĐ

Các công nhân kỹ thuật đã rất cẩn thận, tỉ mỉ trong công đoạn nối cần cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn) với toa tàu nhằm kéo lên và đặt vào vị trí cầu cạn.

Ông Lê Kim Thành - Tổng Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt cho biết, bắt đầu từ 22h30 phút ngày 20/2 đến 5h sáng ngày 21/2, 2 toa xe đầu tiên của tuyến đường sắt đô thị Cát Linh-Hà Đông được cẩu lên ray trên cao ở ga La Khê.

Theo ông Thành, việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn sẽ được thực hiện bằng cẩu bánh xích Kobelco CKS2500 (cần cẩu loại 250 tấn), cần chính 51,8m; bán kính hoạt động từ 10,8-12m ứng với trọng lượng mã hàng tương ứng từ 84,5-79,5 tấn, để cẩu lắp đoàn tàu.

Trong thời gian thi công, cơ quan chức năng đã cấm toàn bộ giao thông chiều đường tại khu vực sát ga La Khê và ngã tư Quang Trung-Lê Trọng Tấn theo hướng Hà Nội đi Ba La đồng thời tổ chức hướng dẫn giao thông đi hai chiều bên phía đường còn lại. Trong thời gian cẩu, cấm toàn bộ đoạn đường khu vực này (theo cả 2 chiều đoạn từ ngã ba Quang Trung-Phan Đình Giót đến ngã tư Quang Trung-Lê Trọng Tấn). 

Việc cẩu các toa tàu lên cầu cạn được thực hiện bằng cẩu bánh xích loại 250 tấn. Mỗi đầu kéo và toa tàu có thời gian thi công lắp đặt từ 1,5 đến 2 tiếng đồng hồ.

Đức Hòa (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget