Cách làm món chân gà ngâm sả ớt chua cay ngon hết ý

Đồ ăn vặt ngày càng trở nên phổ biến trong giới trẻ, từ những món Việt cho đến những món mang âm hưởng “Hàn” “Nhật” cũng đã cập bến về Việt Nam. Trời bắt đầu vào đông, ngồi nhâm nhi món chân gà ngâm sả ớt ngay tại nhà thì còn gì bằng. Hãy cùng bắt tay vào làm chỉ với vài bước đơn giản sau đây!

 

Chuẩn bị:

- 10 cái chân gà

- 10 quả tắc (quất)

- ½ chén nước mắm

- lá chanh

- ½ chén đường

- Ớt, gừng

- ½ chén giấm

- 5 tép sả

chân gà ngâm sả ớt

Chuẩn bị nguyên liệu (Ảnh:internet)

Bắt đầu làm món chân gà ngâm sả ớt thôi nào:

Bước 1:

Sơ chế chân gà: chân gà mua về rửa sạch (ngâm qua nước muối khoảng 2 phút) rồi sau đó chặt đôi ra, để khi ngâm gia vị sẽ dễ ngấm vào chân gà. Lấy 3 tép sả cùng với gừng mang đi thái sợi.

Bước 2:

Cho toàn bộ chân gà vào nồi, đổ nước vừa ngập chân gà, rồi cho lần lượt các gia vị khác vào như: sả, gừng (đã thái sợi), 2 một muỗng cà phê muối, luộc chân gà trong vòng 20 phút.

Bước 3:

Sau khi luộc 20 phút, vớt ra chân gà cùng tất cả các loại gia vị khi nãy cho vào luộc cùng vào thau có chứa sẵn đá viên, rồi mang đặt vào trong tủ lạnh 30 phút, để chân gà có độ giòn đặc trưng.

Bước 4:

Thái nhỏ ớt, lá chanh và những tép sả còn lại. Quả tắc thái làm đôi

Bước 5:

Đặt một cái nồi lên bếp, sau đó cho vào ½ chén giấm, ½ chén nước mắm, ½ chén đường cùng với 3 chén nước lọc nấu cho đến khi hỗn hợp này sôi lên và đường cũng đã tan thì tắt bếp, để nguội. Sau khi đã nguội thì tiếp tục cho sả, ớt, lá chanh vào khuấy đều và xếp chân gà đã luộc vào trong hỗn hợp này (phải đảm bảo tất cả các chân gà đều được ngấm). Ngâm chân gà trong vòng 1 ngày, sau đó đem ra thưởng thức.

Thành quả đạt được (Ảnh:internet)

Chân gà sẽ ngon hơn khi ăn cùng với muối ớt chanh, gắp một miếng chân gà, chấm vào chén muối, nói đến đây thì các “tia” nước bọt lại nhảy lăn tăn trong khoang miệng. Chúc các bạn thành công!

Hương Trúc

 

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget