Kiếm bộn tiền nhờ mở dịch vụ diệt chấy 300 USD/lần

Tại Mỹ và Anh phát triển những công ty chuyên diệt chấy. Dịch vụ này xử lý hàng nghìn trường hợp mỗi tuần, một buổi trị liệu như thế có giá khoảng 300 USD/lần.

BBC dẫn thông tin theo trung tâm kiểm soát và phòng ngừa dịch bệnh – cơ quan y tế công cộng liên bang của Mỹ cho biết, tại Mỹ có khoảng 12 triệu trẻ em bị nhiễm chấy mỗi năm, còn tại Anh có khoảng 1/3 trẻ em dưới 16 tuổi nhiễm loại ký sinh này.

Qua nhiều thập kỷ, nhu cầu diệt chấy ngày càng tăng, từ đó tại 2 bờ Đại Tây Dương dần xuất hiện một ngành công nghiệp mới, đó là những công ty diệt chấy chuyên nghiệp. Nổi tiếng hàng đầu là công ty Lice Happens, có trụ sở tại thành phố Annapolis, Maryland cách thủ đô Washington DC một tiếng lái xe về phía đông.

Hình ảnh Kiếm bộn tiền nhờ mở dịch vụ diệt chấy 300 USD/lần số 1

Một buổi trị liệu diệt chấy của công ty Lice Happens có giá khoảng 300 USD. Ảnh: BBC

Để diệt chấy tận gốc, họ sử dụng loại tai nghe đặc biệt, kính lúp và lược bắt chấy chuyên dụng. Các nhân viên sẽ loại bỏ chấy và trứng ra khỏi tóc người bệnh. Sau đó họ dùng thuốc dạng phun không độc hại. Toàn bộ quá trình chỉ diễn ra trong một buổi. Một lần sử dụng dịch vụ diệt chấy như thế này có giá khoảng 300 USD.

Đặc biệt, cả gia đình người nhiễm chấy cũng sẽ được kiểm tra đầy đủ. Họ còn được các nhân viên hướng dẫn  cách kiểm tra và cách để họ không phải tiêu tốn thêm vào việc này. Chính vì thế mức giá 300 USD không phải là chi phí đắt đỏ, nó có thể được coi là khoản đầu tư có lợi một lần, theo nhận xét của cô Nancy Fields – chủ sở hữu của Lice Happens.

Được biết, Nancy Fields quyết định thành lập Lice Happens vào năm 2008, cô hợp tác cùng đối tác MJ Eckert. Họ phát triển công việc bằng cách bán nhượng quyền khu vực với mức giá 29.000 USD. Hiện tại, công ty họ có khoảng 8 cơ sở nhượng quyền trên khắp nước Mỹ, và khoảng 50 nhân viên.

Hình ảnh Kiếm bộn tiền nhờ mở dịch vụ diệt chấy 300 USD/lần số 2

Các nhân viên The Hairforce sử dụng máy hút chân không để loại bỏ chấy ra khỏi tóc. Ảnh: The Hairforce

Trong khi đó, tại Anh có công ty diệt chấy The Hairforce được thành lập vào năm 2006, họ cũng có cách thức hoạt động kinh doanh tương tự Lice Happens. Người thành lập The Hairforce là Dee Wright, và trụ sở của họ đặt tại phía bắc thành phố London.

Họ sử dụng kỹ thuật công nghệ cao trong một quá trình gồm 3 giai đoạn. Ban đầu, các nhân viên sẽ dùng hệ thống chân không cầm tay để hút sạch những con chấy đang sống ra khỏi đầu bệnh nhân một cách nhẹ nhàng.. Tiếp theo, họ dùng không khí nóng để phá hủy những quả trứng. Cuối cùng là bước dùng lược chuyên dụng để loại bỏ mọi thứ.

Một quá trình trị liệu như vậy kéo dài khoảng 90 phút với mức giá 100 bảng Anh, tương đương khoảng 123 USD. Buổi trị liệu tiếp theo cũng sẽ lặp lại đủ 3 giai đoạn trên với mức giá chỉ 50 bảng Anh, khoảng 61 USD.

Từ khi thành lập đến bây giờ, doanh nghiệp này đã lan rộng khắp nước Anh. Họ có 30 nhân viên và xử lý hàng nghìn trường hợp mỗi tuần.

Lê Khánh (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget