Xả súng khiến 3 người chết: Bộ Công an trực tiếp điều tra

Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an cho biết, đã yêu cầu Công an Đăk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Giết người làm 3 nạn nhân tử vong và 16 người bị thương cho cơ quan này trực tiếp điều tra.

Báo Vnexpress, Thanh Niên dẫn nguồn thông tin từ thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến - Cục trưởng Cục cảnh sát Hình sự, Bộ Công an sáng 29/10 cho biết, đã yêu cầu Công an Đăk Nông chuyển toàn bộ hồ sơ vụ án Giết người làm 3 nạn nhân tử vong và 16 người bị thương tại xã Quảng Trực (huyện Tuy Đức) cho cơ quan này trực tiếp điều tra.

Lãnh đạo Bộ Công an đánh giá vụ án này mang tính chất đặc biệt nghiêm trọng, gây hậu quả nặng nền nên cần phải xử lý nghiêm minh, đúng pháp luật để răn đe.

Hình ảnh Xả súng khiến 3 người chết: Bộ Công an trực tiếp điều tra số 1

Ông Hiến chuẩn bị đến cơ quan điều tra đầu thú - Ảnh: Hải Danh/ VTC News

Thiếu tướng Tiến cho biết thêm, nghi can Ninh Viết Bình (34 tuổi) cũng ra đầu thú vài giờ sau khi bị Công an Đăk Nông phát lệnh truy nã. Điều tra viên của C45 phía Nam đang lấy lời khai của Bình và ông Đặng Văn Hiến (40 tuổi, đầu thú hôm qua). Riêng nghi can Hà Văn Trường (31 tuổi, ngụ Bình Phước) đang bị truy bắt.

Trước đó, trao đổi trên báo Người lao động, luật sư Nguyễn Kiều Hưng (Đoàn luật sư TP HCM) cho biết, sau khi gây án, nghi can Hiến đã ẩn nấp trong rẫy. Suốt 5 ngày, Hiến vẫn giữ liên lạc với gia đình và được vận động tra đầu thú. Nghi can Hiến cho biết sẽ ra đầu thú khi có luật sư và xin được đầu thú trước cán bộ điều tra Bộ Công an. Thông qua một thân chủ của luật sư Hưng trong một vụ án khác, gia đình đã luật sư hỗ trợ để Hiến đầu thú.

Hình ảnh Xả súng khiến 3 người chết: Bộ Công an trực tiếp điều tra số 2

Công cụ "cưỡng chế" của công ty Long Sơn gồm gậy, khiên, đá xanh - Ảnh: Vietnamnet

 Luật sư Hưng cho biết thêm, chiều 27/10, sau khi nhận lời giúp đỡ nghi can, ông đã liên hệ với Cục điều tra Bộ Công an để trình báo sự việc và yêu cầu được hỗ trợ. Ngay sau đó, cán bộ Cục điều tra cùng luật sư lên huyện Tuy Đức, tỉnh Đắk Nông, vào khu vực nghi can đang trốn. Khi đến đó, người thân đã đưa nghi can ra đầu thú.

Cũng theo luật sư Hưng, mọi việc diễn ra rất nhân văn, nghi can không bị còng tay, còn phụ giúp các trinh sát đẩy xe máy qua đoạn sình lầy. Hiến còn được các trinh sát cho gặp đứa con nhỏ và ẵm vào lòng khá lâu.

Xem thêm video:

Cự Giải (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Video có thể bạn quan tâm

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget