Chia tay bạn gái nảy ra ý tưởng kiếm tiền từ gác xép trống

Anh Anthony đã cùng bạn lập ra một website kết nối những người có không gian trống trong nhà với những người tìm thuê chỗ để tạm đồ đạc.

Ý tưởng kinh doanh cho thuê không gian trống đến với Anthony Paine một cách tình cờ. Chia sẻ trên BBC, anh cho biết, sau khi chia tay bạn gái rồi chuyển đồ đạc ra khỏi nhà, anh cần tìm một nơi nào đó để gửi tạm đồ, anh nghĩ có thể có nhiều người cũng có như cầu như mình. Vậy nên anh nghĩ cách để kết nối mọi người lại với nhau.

Để thực hiện, anh bắt tay cùng người bạn David Mantle để lập ra Stashbee, trang web giúp kết nối những người có garage hoặc gác mái trống với những người cần tìm không gian để đồ đạc. Ngay sau khi ra đời, Stashbee đã nhận được nhiều người tham gia.

Hình ảnh Chia tay bạn gái nảy ra ý tưởng kiếm tiền từ gác xép trống số 1

Website Stashbee là nơi kết nối người có không gian trống trong nhà với người có nhu cầu thuê chỗ để tạm đồ đạc. Ảnh: BBC

Như trường hợp cô Rowena cho Dougal Shaw thuê tầng áp mái để cất tạm ba thùng đồ; một cái túi và bộ đồ đánh golf. Giá thuê trong 2 tháng là 56 Bảng Anh. Cô Rowena cho rằng nền kinh tế chia sẻ này rất tuyệt vời, giúp bạn tận dụng số tài nguyên có sẵn không sử dụng thường xuyên. Bên cạnh đó, bạn cũng nắm thế chủ động khi có quyền chọn lựa khách hàng đáng tin cậy.

Được biết, ngành công nghiệp lưu kho truyền thống tại Anh có doanh thu một năm khoảng 440 triệu Bảng, còn tại Mỹ là 20 tỷ USD. Tuy nhiên, đối với dịch vụ cho thuê kho kiểu mới như Stashbee vẫn còn tồn tại một vấn đề là “ nó có chiếm được lòng tin của khách hàng hay không?”

Carlos Souss – quản lý bán hàng của công ty lưu kho của Anh luôn tỏ ra nghi ngờ về tính chuyên nghiệp của dịch vụ kiểu mới này, việc để chung kho với người lạ khiến khách hàng khó đảm bảo là có bị lấy nhầm đồ hay không, ngoài ra đôi khi thời gian lấy đồ của khách không trùng với thời gian ở nhà của gia chủ.

Tuy nhiên, trả lời về vấn đề này, David Mantle cho rằng, mấu chốt nằm ở lòng tin với người lạ, nền kinh tế chia sẻ này buộc họ phải vượt qua suy nghĩ không tin người lạ và phải tin rằng hầu hết người lạ không muốn hại chúng ta. Và để củng cố lòng tin, trang web Stashbee thường xuyên đăng ảnh của chủ nhà, thay vì ảnh của nhà kho. Việc này giúp đưa lại ấn tượng chính đầu tiên là về con người.

Mới đây, website còn đưa ra chính sách bảo hiểm tài sản tự nguyện với mức phí bảo hiểm thấp nhất là 3,77 Bảng/tháng, đối với những món đồ trị giá đến 1.500 Bảng.

Lê Khánh (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget