Tàu ngầm hạt nhân Mỹ tới Nhật "dằn mặt" Trung Quốc

Tàu ngầm hạt nhân tấn công nhanh Columbia của Mỹ đã cập cảng tại căn cứ Fleet Activities Yokosuka của Nhật Bản để chứng minh mối quan hệ hải quân mạnh mẽ hơn giữa Nhật Bản và Mỹ ở khu vực châu Á - Thái Bình Dương.

Hình ảnh Tàu ngầm hạt nhân Mỹ tới Nhật dằn mặt Trung Quốc số 1

Bên trong tàu ngầm hạt nhân Columbia. Ảnh: Sputnik

Đài Sputnik của Nga đưa tin cảng mà tàu Columbia thường ghé khi tới Nhật Bản đã bị theo dõi bởi sự hiện diện quân sự ngày càng tăng của Trung Quốc ở Biển Đông, có khả năng đe dọa nền kinh tế Nhật Bản vốn dựa trên các tuyến đường biển mở và an toàn.

"Điều này cũng thể hiện cam kết của Hải quân Mỹ đối với sự ổn định của khu vực và an ninh hàng hải tại khu vực mà Hạm đội 7 hoạt động", phát ngôn viên Hải quân Mỹ, Trung tá David Edgerton  tuyên bố hôm 25/10.

Trong thời gian triển khai, tàu Columbia đã hàn thành những nhiệm vụ gắn liền với an ninh quốc gia Mỹ bên cạnh việc tham gia vào các hoạt động hỗ trợ mục tiêu an ninh và ổn định khu vực, Trung tá David Edgerton giải thích.

Tàu Columbia lớp Los Angeles là một trong những tàu ngầm tàng hình nhất thế giới, sẵn sàng chiến đấu chống lại các tàu mặt nước, không lực và các tàu ngầm khác cũng như tiến hành hoạt động trinh sát, giám sát.

Bảo Linh (Sputnik)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget