Hành trình trốn chạy của tên trộm cưỡng bức nữ chủ quán cà phê ở Đà Nẵng

Trong quá trình chạy trốn, Nhân sử dụng zalo liên lạc với người chị gái và được khuyên ra đầu thú nhưng Nhân không chịu. Nhằm đánh lừa cơ quan công an, Nhân nhắn tin cho chị gái đã trốn ra Hà Nội và chuẩn bị lên đường sang Trung Quốc.

Theo thông tin trên báo Vnexpress, chiều 29/11, Công an TP Đà Nẵng đã di lý Mạc Văn Nhân (24 tuổi, trú xã Quế Phú, huyện Quế Sơn, Quảng Nam) từ TP HCM về Đà Nẵng lấy lời khai làm rõ hành vi giết người, hiếp dâm và cướp tài sản.

Vnexpress dẫn lời Thượng tá Nguyễn Văn Cung, Phó trưởng Phòng cảnh sát hình sự công an TP Đà Nẵng, cho biết qua rà soát những người tình nghi, công an đã đưa ảnh nghi can cho nạn nhân nhận dạng.

"Người phụ nữ bị hại khẳng định chính Nhân là thủ phạm, nên cảnh sát hình sự thành phố lập tức huy động toàn bộ lực lượng truy xét. Nhân bị bắt tại TP HCM lúc 14h chiều ngày 28/11", thượng tá Cung nói.

Theo ông Cung, bước đầu Nhân khai do "cần tiền và cần tình" nên đã đột nhập vào quán cà phê trên đường Cách Mạng Tháng Tám với mục đích trộm cắp và sau đó hiếp dâm.

Sau khi vào quán cà phê, thấy nam thanh niên 25 tuổi đang ngủ, Nhân tìm dao cứa 2 nhát vào cổ người này. nạn nhân bất tỉnh, nhân gõ cửa phòng ngủ rồi hiếp dâm thiếu phụ, mặc cho nạn nhân van xin.

Hình ảnh Hành trình trốn chạy của tên trộm cưỡng bức nữ chủ quán cà phê ở Đà Nẵng số 1

Chủ tịch TP Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ (ngoài cùng bên phải) vào tận phòng xét hỏi nghi can - Ảnh: Vietnamnet

Đại tá Quách Văn Dũng, Trưởng phòng cảnh sát hình sự TP Đà Nẵng, xác nhận lời khai của Nhân trùng khớp với lời khai của bị hại. Nghi can cũng thừa nhận gây ra một vụ việc tương tự ở phường Hòa Xuân.

"Hành vi cứa cổ nam thanh niên của Nhân nhằm mục đích giết người. Nghi can đột nhập vào nhà một phụ nữ ở Hòa Xuân cùng với ý định cướp tài sản và hiếp dâm, nên có cơ sở xác định đây là nghi can gây ra 2 vụ án", đại tá Dũng nói.

Đánh lừa cơ quan công an

Liên quan đến vụ việc, theo thông tin trên báo Công an TP HCM, sau khi tiếp nhận thông tin, CQĐT vào cuộc truy xét. Xác định vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, CATP. Đà Nẵng cho xác lập chuyên án 042G và nhanh chóng xác định Nhân có liên quan đến vụ án.

Theo lời khai ban đầu, có được một số tài sản Nhân điều khiển xe máy chạy trốn dọc tuyến đường ven biển Đà Nẵng - Hội An, rồi đi theo hướng vào TP.Tam Kỳ (Quảng Nam). Từ Tam Kỳ, Nhân chạy xe máy ngược về quê ở xã Quế Phú. Để tránh bị theo dõi, phát hiện, Nhân không tới thẳng nhà mà tìm gặp một số người quen, để xin tiền chạy trốn.

Hình ảnh Hành trình trốn chạy của tên trộm cưỡng bức nữ chủ quán cà phê ở Đà Nẵng số 3

Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng biểu dương, khen thưởng ban chuyên án - Ảnh: Nguyễn Tú/ Thanh Niên

Ngày 25/11, Nhân xuống QL1A đón xe khách Bắc -Nam vào TP.HCM. Khi đi, đối tượng còn mang theo cả chiếc xe máy để tiện di chuyển. Vào đến TP.HCM, Nhân chạy xe máy một mình về huyện Bình Chánh để tìm gặp một số bạn bè nhờ giúp tìm chỗ ẩn náu.

Trong quá trình chạy trốn, Nhân sử dụng zalo liên lạc với người chị gái đang sinh sống tại quận Cẩm Lệ (Đà Nẵng). Người chị này khuyên Nhân ra đầu thú nhưng Nhân không chịu. Nhằm đánh lừa cơ quan công an, Nhân nhắn tin trên zalo cho chị gái biết đã trốn ra Hà Nội và chuẩn bị lên đường sang Trung Quốc.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Công an Đà Nẵng đã phát hiện ra nơi ẩn náu của nghi phạm và nhanh chóng bắt giữ.

Qua đấu tranh bước đầu, Mạc Văn Nhân còn khai nhận chính là thủ phạm thực hiện vụ đột nhập cướp tài sản và cưỡng hiếp bất thành khác xảy ra tại Khu đô thị sinh thái ven sông Hòa Xuân (phường Hòa Xuân, quận Cẩm Lệ).

Theo thông tin trên báo Thanh Niên, trước sự mưu trí của ban chuyên án khi bắt được nghi phạm trong chưa đầy 1 tuần, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ thưởng nóng tập thể cán bộ chiến sĩ 30 triệu đồng.

“Những ngày qua, người dân có một tâm trạng hết sức nặng nề, lo lắng cho đến khi bắt được nghi phạm. Dẫu biết đối tượng phạm tội tày trời như thế không trốn đâu cho thoát, trước sau gì cũng phải đền tội nhưng một ngày còn ở ngoài vòng pháp luật thì chúng ta còn rất lo. Đây là chiến công rất lớn bằng trí tuệ, trình độ nghiệp vụ, quyết tâm, tinh thần trách nhiệm rất cao với người dân”, ông Huỳnh Đức Thơ nói.

Dịp này, Chủ tịch UBND TP.Đà Nẵng Huỳnh Đức Thơ truyền tải thông điệp TP.Đà Nẵng không có chỗ dung thứ tội ác như vậy, dù đối tượng hung hãn, mưu mô, tàn bạo cũng phải đền tội.

“Cùng với công an, các lực lượng quần chúng, chính quyền cam kết mạnh mẽ với nhân dân không để Đà Nẵng thành chốn kiếm ăn của tội phạm. Chúng tôi cam kết bằng mọi giá, chấp nhận tốn kém để giữ Đà Nẵng trong sạch, tuy nhiên chúng ta còn nợ nhân dân một vài vụ trọng án như giết, cướp tài xế taxi, hy vọng ngày sớm nhất sẽ lôi hung thủ ra đền tội”, Chủ tịch Huỳnh Đức Thơ nhấn mạnh.

Cự Giải (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget