Chân dung nghi can vụ thảm án 4 người chết thảm ở Hà Giang

Nghi phạm gây ra vụ thảm án 4 người chết, 1 người bị thương ở Hà Giang từng có thời gian được điều trị bệnh tâm thần và mới trở về địa phương vào tháng 7/2016.

Theo thông tin trên báo Trí thức trẻ, nghi phạm gây ra vụ thảm án 4 người chết, 1 người bị thương ở thôn Tả Ngảo, xã Tân Trịnh (huyện Quang Bình, tỉnh Hà Giang) được xác định là Phù Minh Tuấn (SN 1984, người địa phương) là đối tượng có tiền sử bị bệnh tâm thần.

Trao đổi trên báo Trí thức trẻ, Ông Phú Quang Sỹ - Bí thư xã Tân Trịnh cho biết: Phù Minh Tuấn sinh ra trong một gia đình có 5 anh em.

Thời thanh niên, Tuấn mắc bệnh động kinh và cách đây khoảng gần 10 năm thì Tuấn lập gia đình với một người phụ nữ ở huyện Bắc Quang, tỉnh Hà Giang. Sau khi lấy vợ, Tuấn làm thuê gần nhà các công việc nương rẫy, phu hồ…

Hình ảnh Chân dung nghi can vụ thảm án 4 người chết thảm ở Hà Giang số 1

Nghi phạm Phù Minh Tuấn khi bị đưa về trụ sở công an - Ảnh: Trung Thực/ Tri thức trực tuyến

Vào tháng 1/2015, sau khi chém tử vong con trai, hắn bị Công an huyện Quang Bình bắt giữ và đưa đi kiểm tra.

Sau khi kiểm tra, cơ quan công an đã phát hiện Tuấn bị bệnh tâm thần nên đưa đi điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương và trở về địa phương vào ngày 7/7/2016.

Sau khi trở về địa phương, Tuấn nằm trong diện theo dõi, quản lý của địa phương.

Kể từ ngày điều trị tại Bệnh viện Tâm thần Trung ương trở về, Tuấn vẫn sinh hoạt bình thường và đi làm phụ giúp vợ.

Hiện tại, hai vợ chồng Tuấn có 1 người con được 5 tuổi. Thời điểm xảy ra vụ việc, vợ Tuấn đang đi làm ở tỉnh Bắc Giang. Ở địa phương, Gia đình Tuấn thuộc vào dạng hộ nghèo.

Liên quan đến vụ việc, theo phản ánh của PV báo Người đưa tin, người dân địa phương cho biết, hàng ngày Tuấn thường xách xe máy lang thang, rượu chè be bét. Vợ đi làm xa nên Tuấn càng có cơ hội “tác oai tác quái”, những người thân trong gia đình khuyên bảo nhưng Tuấn bỏ ngoài tai tất cả.

Hình ảnh Chân dung nghi can vụ thảm án 4 người chết thảm ở Hà Giang số 2

Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó GĐ - Thủ trưởng Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Giang xuống hiện trường và chỉ đạo công tác điều tra, làm rõ vụ án - Ảnh: Vietnamnet

Trước thời điểm gây án, tức là đêm 1/12, Tuấn cũng đi nhậu nhẹt về và buông những lời nguyền rủa khó hiểu. Người dân chỉ nghĩ gã say rượu như mọi ngày nên không để ý cho đến khi đối tượng Tuấn gây ra vụ án chấn động này.

Đại tá Đỗ Tiến Dũng, Phó Giám đốc, Thủ trưởng Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã trực tiếp tới hiện trường để chỉ đạo công tác điều tra. Bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Hà Giang đã tiến hành truy bắt thành công nghi phạm Phù Minh Tuấn.

Báo Hà Giang dẫn nguồn thông tin từ Công an huyện Quang Bình cho hay, khoảng 4h sáng nay (1/12), Tuấn sang nhà bố đẻ là ông Phù Láo Tả (1957), sát hại ông Tả bằng dao phát và cháu Phù Ánh Tuyết (2015) con của em trai ruột.

Nhận được tin báo, cán bộ dân quân thôn là anh Phù Văn Thịnh (1993) đã đến hiện trường ngăn cản đối tượng Tuấn thì bị đuổi đánh trọng thương (được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Bắc Quang nhưng không qua khỏi).

Tuấn tiếp tục đi xe máy sang nhà bà thím Tải Lở Mở (1965), cách đó gần 1 km, sát hại bà Mở và chém bị thương cháu trai là Phù Láo Sán (1990).

Hiện, cơ quan chức năng xác nhận có 4 nạn nhân đã tử vong, người bị thương nặng là Phù Láo Sán hiện đang được cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Bắc Quang; đối tượng gây án Phù Minh Tuấn đã bị công an huyện Quang Bình bắt giữ.

Cự Giải (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Video có thể bạn quan tâm

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget