Châu Á tập trung nhiều thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới

Khảo sát nhu cầu và giá cả bất động sản tại các thành phố lớn ở châu Á trong năm 2016 nhận thấy, giá nhà đất tại đây tăng lên chóng mặt, thậm chí còn đắt hơn giá cả ở London hay New York.

Nhiều người thường nghĩ rằng giá nhà đất ở London, New York đắt nhất thế giới, tuy nhiên điều đó không hoàn toàn đúng, vì thực tế châu Á mới là nơi tập trung nhiều thành phố có giá nhà đất đắt đỏ nhất.

Hình ảnh Châu Á tập trung nhiều thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới số 1

Những thành phố có giá bất động sản đắt đỏ nhất thế giới. Ảnh: JLL

Theo số liệu Bloomberg dẫn từ kết quả khảo sát giá nhà so với thu nhập của Oxford Economics được biết, người dân sinh sống tại Hong Kong (Trung Quốc), Mumbai (Ấn Độ), Bắc Kinh và Thượng Hải (Trung Quốc) sẽ phải dành tới hơn 30 năm làm việc với mức thu nhập trung bình thì mới có thể mua được một căn hộ 90m2.

Hình ảnh Châu Á tập trung nhiều thành phố có giá nhà đắt nhất thế giới số 2

Khảo sát tỷ lệ giá nhà trên thu nhập của Oxford Economics. Ảnh: Bloomberg

Giá bán bất động sản đắt đỏ là vậy nhưng lợi nhuận từ việc cho thuê tại các nước này lại cực kỳ thấp. Điển hình như lợi nhuận cho thuê năm 2016 của 4 thành phố Mumbai, Thượng Hải, Bắc Kinh và Delhi còn thấp hơn lãi suất trái phiếu chính phủ kỳ hạn 10 năm. Điều này chưa từng diễn ra tại Tokyo, New York, Sydney hay Seoul. Như vậy có thể thấy thị trường bất động sản tại một số nước châu Á đang gặp nhiều vấn đề.

Nguyên nhân khiến giá nhà tăng đến từ chính sách lãi suất thấp duy trì suốt nhiều thập kỷ qua. Cùng lúc đó là việc Cục dự trữ liên bang Mỹ (Fed) tăng lãi suất từ đó dòng tiền dần đổ về Mỹ, ảnh hưởng trực tiếp đến giá bất động sản tại châu Á.

Hoài An (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget