Mẹo tăng tốc cảm biến vân tay trên smartphone

Cảm biến vân tay Touch ID là tính năng được sử dụng rất thường xuyên trên những chiếc iPhone. Tuy nhiên, đôi lúc cảm biến này lại tỏ ra chậm chạp khiến chúng ta hết sức bực bội. Sau đây là một vài cách sẽ giúp cảm biến vân tay trên máy trở nên nhạy hơn.

1. Làm Touch ID nhận diện được nhiều dấu vân tay hơn

Lưu ý các dòng điện thoại ngày nay đều cho lưu đến tối đa 5 dữ liệu vân tay, vì thế hãy tận dụng chúng bởi nếu không nhận được ngón này thì chúng ta có thể sử dụng qua ngón khác để mở khóa nhanh hơn.

Hình ảnh Mẹo tăng tốc cảm biến vân tay trên smartphone số 1
 

Ngoài ra, nếu bạn muốn thiết lập cả 10 ngón tay thì có thể dùng mẹo sau: Khi máy yêu cầu đặt ngón tay vào để thiết lập, bạn thay phiên đưa 2 ngón tay (hoặc nhiều hơn) vào cho cảm biến quét, hay nói cách khác, bạn đang đánh lừa điện thoại lưu 1 dữ liệu nhưng có nhiều vân tay bên trong.

2. Tránh chất lỏng, thường xuyên lau chùi cảm biến vân tay

Kẻ thù lớn nhất của Touch ID chính là nước và mồ hôi. Cảm biến vân tay sẽ giảm đáng kể công năng, và thậm chí là không hoạt động nếu như bị dính các chất lỏng. Vì vậy trong quá trình sử dụng, đặc biệt là khi ăn uống, vệ sinh, hãy thật cẩn trọng và tốt nhất là để điện thoại xa khỏi tầm tay.

Hình ảnh Mẹo tăng tốc cảm biến vân tay trên smartphone số 2

Sử dụng lâu ngày chắc chắn điện thoại của bạn sẽ bám đầy bụi bẩn, không chỉ phần màn hình mà còn cả ở khu vực quét vân tay.

Thi thoảng, bạn hãy lau chùi cảm biến TouchID bằng cồn để đảm bảo sạch các chất nhờn tích tụ từ mồ hôi tay sau thời gian sử dụng. Giẻ lau cần là các loại vải mềm, vì mặc dù cảm biến TouchID được chế tạo bằng đá sapphire rất khó xước, nhưng “cẩn tắc vô áy náy” – cẩn thận vẫn là trên hết.

3. Cập nhật lại vân tay

Vân tay chúng ta sau một thời gian dài "sương gió" cũng có thể bị thay đổi đôi chút, chẳng hạn như tay bị thô ráp hơn hoặc có những vết nứt/sẹo do trầy xước. Lúc này bạn có thể xóa bớt dữ liệu vân tay cũ và thiết lập lại vân tay mới của mình.

4. Tắt tính năng nhận diện vân tay rồi bật lại

Hình ảnh Mẹo tăng tốc cảm biến vân tay trên smartphone số 3
 

Việc sử dụng tính năng này lâu đôi khi cũng khiến nó nhận diện rất chậm, đơ hoặc thậm chí là lỗi không nhận được vân tay. Tốt nhất bạn nên khỏi động lại máy để giải phóng bớt những lỗi tồn đọng trong máy, nếu vấn đề này vẫn còn tái diễn, hãy thử vào mục cài đặt, tắt tính năng khóa vân tay rồi bật lại.

Trang Vũ (Tổng hợp)

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget