“Ông trùm” sản xuất phim chụp ảnh Fujifilm làm giàu nhờ bán mỹ phẩm

Khi mà hãng phim chụp ảnh Kodak phải nộp đơn xin phá sản thì hãng sản xuất phim chụp ảnh Fujifilm lại sống sót tốt. Tất cả là nhờ họ chuyển mình sang lĩnh vực sản xuất và kinh doanh mỹ phẩm.

Thế giới biết đến hãng sản xuất phim chụp ảnh Fujifilm từ năm 1934. Từ khi thành lập công ty đã có nhiều giai đoạn thành công vượt trội, có lúc bán được hơn 5.000 cuộn phim mỗi ngày. Tuy nhiên, đến năm 2003 khi cơn bão kỹ thuật số phát triển và lấn át ngành chụp ảnh phim, doanh số của Fujifilm sụt giảm đáng kế, mỗi ngày chỉ có thể bán được 1.000 cuộn phim.

Tuy nhiên, theo thông tin từ Chanel NewsAsia, thay vì chịu số phận phá sản như hãng phim Kodak, Fujifilm đã tìm cho mình một lối đi khác và thực sự chuyển mình. Cụ thể, Fujifilm nhanh chóng đóng cửa bớt một số nhà máy, cắt 5.000 việc làm và dồn nội lực vào một ngành hoàn toàn mới, đó là mỹ phẩm. Ngày nay, hãng đã có được khoản doanh thu 3,4 tỷ USD mỗi năm từ lĩnh vực mỹ phẩm và chăm sóc sức khỏe.

Như vậy, từ mootjg ã khổng lỗ trong ngành sản xuất phim chụp ảnh, Fujifilm đã sống sót qua thời kỹ thuật số và thậm chí còn phát triển mạnh mẽ hơn khi lấn sân sang sản xuất mỹ phẩm.

Lê Khánh (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget