Ninh Bình "trắng" tai nạn giao thông dịp Tết: "Do anh em báo cáo thiếu"

Trước thông tin tỉnh Ninh Bình không có tai nạn giao thông dịp Tết, sáng 3/2, Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh xác nhận do “anh em báo cáo thiếu”, vị này cho biết trong 7 ngày nghỉ Tết trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết. 

Hình ảnh Ninh Bình trắng tai nạn giao thông dịp Tết: Do anh em báo cáo thiếu số 1

Mùng 1 Tết Nguyên đán Đinh Dậu 2017, toàn quốc xảy ra 36 vụ TNGT, làm chết 23 người, làm 32 bị thương. Ảnh minh họa

Trên Dân trí dẫn lời Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình sáng 3/2 xác nhận, trong 7 ngày nghỉ Tết trên địa bàn tỉnh xảy ra 1 vụ tai nạn giao thông khiến 2 người chết. Liên quan đến thông tin tỉnh không có tai nạn giao thông dịp Tết, vị này cho hay, do “anh em báo cáo thiếu”.

Theo thống kê của Cục CSGT (Bộ Công an), Ninh Bình cùng 5 địa phương không xảy ra tai nạn giao thông là Bắc Ninh, Cao Bằng, Kom Tum, Sơn La và Lào Cai trong dịp Tết Nguyên đán Đinh Dậu năm 2017.

Các địa phương có số người chết tăng là: An Giang, Bình Thuận, Bà Rịa - Vũng Tàu, Đắk Lắk, Đà Nẵng, Đồng Tháp, Hà Tĩnh, Hải Phòng, Hòa Bình, Long An, Yên Bái và Vĩnh Phúc. 

Tuy nhiên, sau khi có thông tin trên dư luận đã có những ý kiến trái chiều và nhiều người cho rằng thống kê như vậy là chưa đầy đủ.

Trước đó, khoảng 22h ngày 26/1 (Tức 29 Tết) trên Quốc lộ 10, đoạn qua xã Ân Hòa, huyện Kim Sơn (Ninh Bình) xảy ra vụ tai nạn giao thông giữa xe mô tô và xe taxi. Thời điểm trên, ông Vũ Văn Vĩnh (45 tuổi), điều khiển xe mô tô chở theo con trai Vũ Trung Hiếu (7 tuổi) đều trú tại xóm 14 xã Ân Hòa, Kim Sơn đi sắm tết, lưu thông trên Quốc lộ 10 hướng Kim Sơn – TP Ninh Bình khi đến địa bàn xã Ân Hòa bất ngờ bị chiếc xe taxi chạy ngược lại đâm trực diện khiến cả 2 văng xuống sông và tử vong sau đó.

Đại tá Đinh Văn Ninh - Trưởng Phòng CSGT Công an tỉnh Ninh Bình cho biết, vụ tai nạn trên xảy ra ngày 26/1 (Tức 29 Tết), tuy nhiên cán bộ Phòng lại báo cáo từ ngày 30 Tết đến ngày hết ngày mùng 6 Tết. "Do anh em tính từ ngày 30 đến hết ngày hôm qua (mùng 6) nên không có vụ nào”, ông Minh nói.

Ông Ninh cho biết thêm, ngày hôm qua (2/2) bộ phận văn phòng đã báo cáo lên Văn phòng Bộ (Công an) để điều chỉnh lại thông tin. 

Trao đổi về vấn đề này, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia nói, vì phải kiểm tra chéo số liệu của Cục CSGT với các địa phương và thống nhất với Văn phòng Chính phủ nên báo cáo chính thức chưa ban hành.

Cũng theo thống kê của Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an), trong 7 ngày nghỉ Tết Đinh Dậu 2017, cả nước xảy ra 368 vụ TNGT, làm chết 203 người, bị thương 417 người. Riêng ngày mùng 5 Tết, có 41 vụ tai nạn, làm chết 30 người, bị thương 47 người, trong đó đường bộ xảy ra 39 vụ.

So sánh số liệu TNGT 7 ngày nghỉ Tết Bính Thân, số vụ TNGT tăng 84 vụ (29,5%), tăng 21 người chết (11,5%), tăng 142 bị thương (48%).

Theo thống kê của Bộ Y tế, báo cáo từ các cơ sở y tế trên cả nước từ 26/1 đến ngày 1/2 (từ 29 đến mùng 5 Tết Nguyên đán) cho thấy, tổng số khám, cấp cứu do tai nạn giao thông là gần 35.800 trường hợp ghi nhận tại khoa khám bệnh các bệnh viện và theo lời khai của người bệnh, người nhà người bệnh.

Trong đó có hơn 19.500 trường hợp va chạm nhẹ được xử trí và cho về trong ngày, có 11.454 trường hợp phải nhập viện điều trị nội trú và gần 2.300 trường hợp phải chuyển tuyến điều trị.

Tổng số trường hợp tử vong do tai nạn giao thông (bao gồm cả tử vong trước khi đến bệnh viện) là 160 trường hợp giảm 64 trường hợp so với năm 2016.

Đức Hòa (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget