Mẹo sử dụng laptop làm bộ phát wifi không cần đến phần mềm

Với cách sử dụng laptop làm bộ phát wifi dưới đây, bạn không cần sử dụng đến những phần mềm lỉnh kỉnh, phức tạp mà vẫn có thể dễ dàng truy cập vào internet chỉ bằng vài thao tác đơn giản, nhanh chóng.

Bước 1: Với hệ điều hành Win 8, bạn hãy nhấp phải con trỏ chuột vào góc dưới bên trái màn hình, sau đó chọn Command Prompt.

Với hệ điều hành Win 10, bạn cũng chỉ cần nhấn phải chuột vào nút Start, rồi chọn lệnh Command Prompt.

Hình ảnh Mẹo sử dụng laptop làm bộ phát wifi không cần đến phần mềm số 1

Với hệ điều hành Win 8, bạn hãy nhấp phải con trỏ chuột vào góc dưới bên trái màn hình

Bước 2: Sau khi hộp thoại Command Prompt xuất hiện, đối với Win 8, bạn hãy nhập vào lệnh sau để tạo một Hosted Network rồi ấn nút Enter: “netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=wifi-win8 key=12345678”, tại đây, wifi-win8 là tên hosted, còn 12345678 là password.

Còn với Win 10, lệnh là: “netsh wlan set hostednetwork mode=allow ssid=ten_wifi key= mat_khau”, mật khẩu do mình tùy ý lựa chọn.

Hình ảnh Mẹo sử dụng laptop làm bộ phát wifi không cần đến phần mềm số 3

Với cách sử dụng laptop làm bộ phát wifi

Bước 3: Sau các thao tác tại bước 1 và 2, bạn chỉ cần gõ lệnh: “netsh wlan start hostednetwork” để khởi động cho Wifi Hotspot mà mình đã tạo.

Bước 4: Cuối cùng, bạn chỉ cần mở thiết bị mà mình mong muốn sử dụng internet lên rồi kết nối với Wifi Hotspot đã thiết lập từ laptop.

Hình ảnh Mẹo sử dụng laptop làm bộ phát wifi không cần đến phần mềm số 4

Cuối cùng, bạn chỉ cần mở thiết bị mà mình mong muốn sử dụng internet lên rồi kết nối với Wifi Hotspot đã thiết lập từ laptop.

Nếu không muốn nhớ nhiều lệnh rườm rà trên, sử dụng các phần mềm phát wifi như Virtual Router Plus, Wi-Host for Windows..., bạn cũng có thể nhanh chóng kết nối mạng trong thời gian ngắn nhất.

Chỉ với các cách sử dụng laptop làm bộ phát wifi trên đây, máy tính cá nhân của bạn đã trở thành một nguồn phát wifi cực kì hữu ích dành cho bất cứ ai.

Ngoài ra để laptop để laptop sử dụng bền và hiệu quả hơn, bạn đọc có thể tham khảo mẹo sử dụng laptop không bị nóng mà chúng tôi đã tổng hợp trước đó.

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget