3 cách sử dụng laptop không bị nóng hiệu quả nhất

Laptop bị nóng là nguyên nhân cơ bản đầu tiên dẫn đến sự hỏng hóc, làm giảm tuổi thọ của thiết bị. Vậy làm thế nào để giảm thiểu và hạn chế tối đa điều này? Hãy tản nhiệt cho máy bằng các cách sử dụng laptop không bị nóng đơn giản dưới đây bạn nhé!

1.Dùng đế tản nhiệt

Hình ảnh 3 cách sử dụng laptop không bị nóng hiệu quả nhất số 1

Sử dụng các đế tản nhiệt này chính là một trong những cách sử dụng laptop không bị nóng đơn giản nhất

Hiện nay, trên thị trường, chúng ta có thể dễ dàng tìm thấy các đế tản nhiệt rời với nhiều mẫu mã và giá cả khác nhau. Sử dụng các đế này chính là một trong những cách sử dụng laptop không bị nóng đơn giản nhất để hút nhiệt từ laptop tỏa ra mà không hề gây ảnh hưởng đến quá trình sử dụng. Tuy nhiên, đế tản nhiệt này lại khá cồng kềnh, và gây bất tiện trong quá trình di chuyển.

2. Làm sạch bộ phận tản nhiệt

Để laptop của bạn không bị nóng, việc đầu tiên cần phải lưu ý đó chính là giữ vệ sinh sạch sẽ, giữ cho bộ phận tản nhiệt của máy không bị bám bụi, bẩn.

Hình ảnh 3 cách sử dụng laptop không bị nóng hiệu quả nhất số 2

Để laptop của bạn không bị nóng, việc đầu tiên cần phải lưu ý đó chính là giữ vệ sinh sạch sẽ

Để vệ sinh, bạn chỉ cần mở nắp quạt tản nhiệt ra bằng tuốc-nơ-vít, sau đó tháo quạt để tiến hành vệ sinh bằng một vài thao tác đơn giản. Tốt nhất, bạn hãy sử dụng bình khí nén xịt vào các khe nằm giữa cánh quạt và cánh tản nhiệt một cách dễ dàng.

3. Giảm nhiệt bằng Core Temp

Với chức năng hiển thị nhiệt độ của CPU, phần mềm Core Temp có khả năng hiển thị nhiệt độ của từng Core, giúp bạn cảnh báo cũng như kịp thời xử lí mỗi khi nhiệt độ máy tính tăng cao.

Hình ảnh 3 cách sử dụng laptop không bị nóng hiệu quả nhất số 4

Giảm nhiệt bằng Core Temp

Bên cạnh đó, bằng tính năng Overheated Protection, phần mềm Core Temp còn giúp bảo vệ các linh kiện khỏi không bị hư hại khi máy bạn trở nên quá nóng chỉ bằng vài thao tác như Shut down, Restart hay Hibernate. Bạn có thể sử dụng chúng để thiết lập khi nhiệt độ bên trong đã đạt đến một ngưỡng nhất định.

Ngoài ra, tinmoi đã tổng hợp một số bài viết về cách sử dụng laptop không bị chai pin giúp bạn sử dụng máy tính hiệu quả và bền hơn. Hãy bảo vệ và kéo dài tuổi thọ máy tính bằng các cách sử dụng laptop không bị nóng trên đây bạn nhé!

Nguyễn Việt Anh (tổng hợp)

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget