Thuật ngữ Android cơ bản dành cho người mới sử dụng

Android là hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới dành cho các thiết bị di động. Hãy cùng tìm hiểu những thuật ngữ cơ bản cần biết trong hệ điều hành này.

Hình ảnh Thuật ngữ Android cơ bản dành cho người mới sử dụng số 1
Android là hệ điều hành phổ biến nhất trên thế giới dành cho các thiết bị di động.

1. Hệ điều hành Android

Tên của hệ điều hành, được phát triển bởi google.

2. Thuật ngữ Play store

Tên của chợ ứng dụng chính thức dành cho Android, tương tự như App store của trên hệ điều hành IOS của Apple.

3. Thuật ngữ Status bar

Thanh trạng thái nằm ở phía trên cùng màn hình. Nơi hiển thị các thông tin cơ bản như ngày giờ, phần trăm pin, sóng... Khi kéo thanh này xuống, các phím tắt sẽ xuất hiện, ngoài ra người dùng có thể xem các thông báo mới nhất trong status bar.

4. Thuật ngữ Launcher

Là phần mềm giao diện cho Android, mỗi hãng sản xuất sẽ tự tùy biến giao diện cho riêng mình. Tuy nhiên, một số hãng giữ nguyên giao diện gốc được phát hành từ google. Ngoài ra, bạn có thể tải thêm các giao diện khác nhau tại chợ ứng dụng Play store.

5. Thuật ngữ quen thuộc - Home screen

Hình ảnh Thuật ngữ Android cơ bản dành cho người mới sử dụng số 2
Homescreen là nơi đặt ứng dụng và chương trình được sử dụng thường xuyên

Màn hình chính, nơi đặt những ứng dụng, chương trình được người dùng sử dụng thường xuyên nhất. Người dùng có thể tùy biến Home screen theo sở thích của mình như, thay đổi biểu tượng ứng dụng, thêm bớt chương trình, đổi hình nền...

6. Thuật ngữ Widget

Là các ứng dụng hoạt động trực tiếp trên màn hình chính, một số ứng dụng cho phép người dùng tương tác trực tiếp ngay trên màn hình mà không phải truy cập vào ứng dụng.

7. Thuật ngữ App

Từ viết tắt của Application, là các ứng dụng hoạt động trên hệ điều hành này.

8. Thuật ngữ Root

Là thao tác giúp người dùng chiếm quyền kiểm soát cao nhất trên thiết bị. Khi root, người sử dụng có thể tùy chỉnh ở mức sâu hơn các chức năng trong máy. Tuy nhiên các nhà sản xuất thường không khuyến khích việc làm này bởi tính rủi ro mà nó mang lại. Ở một số thiết bị được phân phối chính hãng, việc root đồng nghĩa với người dùng sẽ không được nhà sản xuất bảo hành nếu có sự cố xảy ra.

9. Thuật ngữ Rom

Là hệ điều hành của thiết bị. Là môi trường để chạy các chương trình và ứng dụng. Mỗi thiết bị Android thường sẽ được các lập trình viên tạo ra những bản Rom khác nhau.

10. Thuật ngữ Rom cook

Hình ảnh Thuật ngữ Android cơ bản dành cho người mới sử dụng số 4
Rom cook được tùy biến dựa trên hệ điều hành gốc do Google phát hành.

Là Rom do các lập trình viên tạo ra, được tùy biến dựa trên hệ điều hành gốc được phát hành bởi Goolge. Người dùng cần cân nhắc kỹ trước khi cài các bản Rom không do nhà sản xuất phát hành.

11. Thuật ngữ Recovery

Chế độ phục hồi của Android, Recovery chạy song song và độc lập với hệ điều hành Android, là nơi để khôi phục lại hệ thống khi gặp lỗi.

Nguyễn Toàn Trung

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget