5 Mẹo học piano hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu

Piano được coi là  “ông vua của các loại nhạc cụ” với những âm thanh kỳ diệu dễ thu hút người nghe. Làm thế nào để có thể học và chơi loại nhạc cụ này là mong muốn của rất nhiều người.

Nhưng thực tế nó cũng là nhạc cụ đòi hỏi cần “học sâu” hơn là “học nhanh” rất nhiều. Tuy nhiên, vẫn có một số mẹo học đàn piano giúp bạn tiếp cận dễ dàng hơn với nhạc cụ này.

Hình ảnh 5 Mẹo học piano hiệu quả nhất cho người mới bắt đầu số 1
Mẹo học đàn piano giúp người mới bắt đầu học nhanh hơn

Bài viết sẽ đề chỉ cho bạn những mẹo đơn giản ban đầu giúp bạn học đàn Piano nhanh và tốt hơn.

1. Thực hành đúng và chính xác bài học

Đừng vội vàng chuyển từ mức 1, sang mức 2 khi bạn chưa thực sự nhuần nhuyễn. Hãy tạo ra nền tảng vững chắc cho quá trình học của bạn.

2. Luyện tập mỗi ngày

Piano là một loại nhạc cụ đòi hỏi cần có sự dẻo dai, linh hoạt của cả bàn tay, ngón tay hay khủy tay của bạn. Điều đó sẽ được cải thiện ở sự rèn luyện mỗi ngày. Có thể những ngón tay của bạn sẽ đau nhức ở những ngày đầu luyện tập nhưng điều đó sẽ giảm bớt ở những ngày sau.

Lưu ý nhỏ rằng hãy khởi động bài học bằng những hợp âm và phân đoạn nhỏ để có thể học những bài học mới mà giảm được sự đau đớn với ngón tay của bạn là mẹo học piano hay để giảm bớt đau nhức khớp tay.

3. Điều chỉnh tư thế ngồi hiệu quả

Tư thế chuẩn bị rất quan trọng khi bắt đầu chơi đàn. Đây là một mẹo học piano nhưng cũng chính là một yếu tố quan trọng không nên bỏ qua trong quá trình học của bạn. Bạn nên điều chỉnh ghế ngồi để có thể phù hợp với chiều cao và khoảng cách từ vị trí của bạn đến bàn phím. Điều này sẽ giúp cho cánh tay và khủy tay của bạn thư giản , thoải mái tối đa để có thể di chuyển một cách linh hoạt mà không ảnh hưởng đến bản nhạc của bạn.

4. Dành thời gian nghe những bản nhạc bạn yêu thích

Một mẹo học đàn piano đơn giản nữa cho bạn. Hãy tập “nghe” và chơi bằng đôi tai của bạn. Điều này sẽ giúp bạn nâng cao trình độ nghe nhạc và giúp bạn cảm thụ âm nhạc tốt hơn. Đặc biệt đây cũng là phương pháp giúp bạn ghi nhớ bản nhạc tốt hơn.

5. Hạn chế lặp lại những lỗi sai trong bài nhạc của bạn.

Mỗi lần nhận ra lỗi sai trong khi chơi nhạc, hãy cố gắng sửa nó ngay tránh để nó ăn sâu vào cách chơi của bạn.

Những mẹo học Piano được chỉ ra trên đây hy vọng sẽ phần nào  giúp bạn bước vào quá trình học Piano của mình tốt hơn. Chúc bạn thành công trên con đường chinh phục “ông vua của các loại nhạc cụ”. 

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget