Để việc học Excel trở nên dễ dàng hơn với 5 mẹo học Excel cực nhanh

Đối với hầu hết những người làm công việc văn phòng thì excel là một phần mềm phổ biến và là một yêu cầu quan trọng nếu muốn công việc dễ dàng và trôi chảy hơn.

Excel luôn tạo cho người mới bắt đầu một cảm giác khó khăn và phức tạp, đừng lo chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn 5 mẹo học excel cực nhanh để việc học excel trở nên dễ dàng và hiệu quả nhất.

Hình ảnh Để việc học Excel trở nên dễ dàng hơn với 5 mẹo học Excel cực nhanh số 1
Mẹo học excel sẽ giúp bạn thành thạo dễ dàng để ứng tuyển công việc

1. Nắm vững các hàm excel quan trọng

Hàm là một phần quan trọng tất yếu của excel, nếu không nắm vững hàm thì bạn sẽ không thể nào áp dụng để giải các bài toán. Nhưng cũng đừng ép mình phải nhớ tất cả các hàm trong excel, việc này rất khó và không cần thiết. Mẹo học excel nhanh áp dụng cho học hàm là bạn chỉ cần nắm vững và thành thạo những hàm cơ bản nhất và những hàm liên quan tới công việc của bạn là được.

2. Thực hành chăm chỉ các công thức

Đây là mẹo học excel nhanh mà chắc hẳn a cũng biết, vì không phải với excel mà khi học bất cứ cái gì bạn cũng cần thực hành nhiều thì mới nhanh giỏi. Với hàm excel cũng vậy, bạn hãy bắt tay vào làm những bài dễ trước, sau đó chuyển dần lên bài khó, các làm này sẽ giúp bạn ghi nhớ hàm lâu hơn, hiểu rõ bản chất của hàm và không bỡ ngỡ khi áp dụng vào tính toán thực tế.

3. Hiểu thông báo lỗi và phương pháp sửa lỗi

Đối với người mới học excel thì việc sai sót là chuyện bình thường, bạn sẽ gặp nhiều lỗi phổ biến. Nhưng mẹo học excel nhanh là bạn phải ghi nhớ ý nghĩa của những lỗi được máy tính thông báo để khắc phục nhanh nhất.

4. Biết phân tích bài toán

Có 2 trường hợp phổ biến mà các bạn mới học excel hay mắc phải:

– Không hiểu bài toán dẫn đến không giải được dù đã thuộc và nắm rõ các hàm excel

– Hiểu bài toán nhưng không thuộc hàm excel

Việc hiểu rõ và nắm vững các hàm excel là yếu tố quan trọng hàng đầu để học excel nhanh. Hãy tập trung chú ý vào các từ chủ chốt khi bạn phân tích bài toán, đó chính là những từ giúp bạn đưa ra con đường giải quyết bài toán nhanh.

Ví dụ

Trong bài toán có từ và, hoặc, tham chiếu, nếu thì… tương ứng là AND, OR, Vlookup, Hlookup, If….

Hình ảnh Để việc học Excel trở nên dễ dàng hơn với 5 mẹo học Excel cực nhanh số 2
Nắm rõ các bài toán Excel để nhanh chóng thành thạo

5. Mẹo học excel nhanh quan trọng nhất: Sự kiên trì.

Sự kiên trì là yếu tố quan trọng hàng đầu cho mọi việc, và đương nhiên không ngoại lệ cho việc học excel. Để học excal nhanh bạn nên kiên trì giải các bài toán, không bỏ cuộc khi gặp bài khó. Không nên quá dễ dàng từ bỏ hay hỏi người khác khi chưa giải ra. Điều này sẽ giúp bạn nhớ lâu hơn về việc tận dụng các hàm cũng như hiểu bài toán.

Với 5 mẹo học excel nhanh trên đây, nếu bạn áp dụng vào việc học của mình, đảm bảo bạn sẽ nhanh chóng thành thục excel.

Chúc bạn thành công!

Nguồn : Tin Nhanh Online

Đăng nhận xét

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget